Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan (Thái Nguyên): “Khách hàng bao giờ cũng đúng…”
Đăng vào Thứ sáu, 02/11/2018
“Khách hàng luôn đúng trong mọi trường hợp; Dịch vụ vận tải phải đảm bảo an toàn giao thông, đặt tính mạng con người là trên hết…” Đó chính là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình hoạt động, phát triển và trở thành phương châm phục vụ khách hàng trong suốt 13 năm qua của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan.
Thành lập năm 2003, Công ty là đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên. Năm 2006, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan còn đầu tư thêm hệ thống xe buýt để chở khách trên 5 tuyến đường nội tỉnh và tham gia một tuyến xe đường dài, chất lượng cao giữa 2 bến Thái Nguyên - Mỹ Đình.
Đặt trụ sở tại tổ 5, phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên, Công ty có khu văn phòng và các nhà xưởng sửa chữa, bảo dưỡng xe, bãi đỗ xe với diện tích hơn 7000 m2. Xưởng sửa chữa được trang bị đầy đủ các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ kỹ sư, thợ lành nghề được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao. Đây là mô hình kinh doanh đầu tư tập trung và quản lý điều hành tập trung thông qua Trung tâm giám sát hành trình thanh tra, kiểm soát trên tuyến.
Công ty có số lượng phương tiện gần 200 đầu xe gồm: Xe buýt, xe khách, xe taxi đều được nhập khẩu, có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Năm 2015, Công ty còn khai trương một bến xe mới tại huyện Định Hóa nhằm khai thác, mở rộng thị trường và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Mỗi năm, Công ty có tới hàng trăm nghìn lượt xe tham gia phục vụ chở khách, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng phát triển tại địa phương. Với mức doanh thu hàng trăm tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng/năm, Công ty đã góp phần làm phong phú thêm hệ thống vận tải, giao thông công cộng đô thị ở Thái Nguyên và trở thành nhu cầu thiết yếu, phù hợp với bối cảnh kinh tế - văn hóa đang phát triển trên địa bàn.
Để nâng cao chất lượng vận tải hành khách, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan liên tục phát động phong trào thi đua giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn và cam kết thực hiện nghiêm túc luật giao thông đường bộ đối với toàn thể cán bộ nhân viên. Công ty còn tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao ý thức đạo đức người lái xe và nhân viên phục vụ, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực xảy ra trên các hành trình. Công ty đã phát huy được tính dân chủ, đề cao trách nhiệm, vai trò lãnh đạo của chi bộ Đảng và xây dựng tổ chức quần chúng vững mạnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong chiến lược hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
Hiện nay, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 cán bộ nhân viên, duy trì mức thu nhập từ 4 triệu đồng/người/tháng trở lên. Đối với các hành khách đi xe thường xuyên, Công ty có nhiều chương trình ưu đãi như: Giảm giá vé cho các đối tượng sinh viên, học sinh, trẻ em; Ưu tiên chỗ ngồi cho người già, người tàn tật… Với chiến lược cạnh tranh lành mạnh, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cùng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến mọi người, Công ty Hà Lan đã thu hút được đông đảo lượng khách tham gia giao thông và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng các “thượng đế”.
Anh Nguyễn Mạnh Hà, Giám Đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan chia sẻ: “ Công ty chúng tôi luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu. Các thành viên, ngoài yêu cầu về trình độ chuyên môn cao còn phải thật thà, có kỹ năng ứng xử văn hóa tốt, đảm bảo cho hành khách tham gia giao thông được an toàn, đúng thời gian, đúng hành trình. Những tài sản hành khách để quên hoặc đánh rơi trên xe đều được Công ty thông báo hoàn trả đầy đủ…” Công ty đã từng bước xây dựng được văn hóa doanh nghiệp và tự hào 3 năm liền được Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng tặng Bằng khen và trao các giải thưởng: “Vô lăng vàng”, “Lái xe an toàn toàn quốc”... Công ty còn đạt rất nhiều giải thưởng của tỉnh trong các cuộc thi về ngành nghề, đạo đức nghề lái xe được diễn ra hàng năm ở địa phương.
Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan vinh dự được nhận Bằng khen và giải thưởng "Vô lăng vàng" cho đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc.
Công ty Hà Lan đã trở thành một trong những Công ty vận tải hành khách hàng đầu tại Thái Nguyên, luôn hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước, đảm bảo các quyền lợi tối ưu của người lao động theo quy định và góp phần làm đa dạng thêm mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh, liên tỉnh. Công ty còn tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo, vượt khó, trẻ em nhiễm chất độc da cam, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ người không nơi nương tựa, cơ nhỡ… .
Kim Phượng-DNVN